โรงเรียนบ้านคลองสุข

หมู่ที่ 4 บ้านคลองสุข ตำบลบางชนะ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

097 036 2307

อาหารเช้า วิธีการทำอาหารเช้าที่สามารถทานเพื่อลดน้ำหนักได้อีกด้วย

อาหารเช้า เวลาผ่านไปไวฤดูใบไม้ร่วงชั่วพริบตา ความแตกต่างของอุณหภูมิระหว่างเช้าและเย็นมีมาก ระหว่างความเย็นและความร้อนที่สลับกันจะส่งผลต่อลำไส้ และกระเพาะอาหารของเรามากขึ้น ดังนั้น เราต้องใส่ใจกับการปกป้องกระเพาะและลำไส้ในอาหารของเรา ทานอาหารเย็นและเผ็ดให้น้อยลง และใส่ใจกับอาหารของเรา คุณอาจกิน ธัญพืช ไม่ขัดสีมากขึ้น อาหารเช้า เป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน สบายท้องและอิ่มตลอดทั้งวัน

แบ่งปันอาหารเช้าแบบโฮลเกรนที่อร่อยมาก ให้คุณทานง่ายๆ ประหยัดเวลาและทำง่าย นอกจากนี้ โฮลเกรนยังอุดมไปด้วยสารอาหาร เหมาะสำหรับท่านที่อยากลดน้ำหนักก็สามารถทำได้เช่นกัน อย่างแรก ตอร์ตียามันเทศมีส่วนผสมดังนี้ มันเทศแท่ง 1 ชิ้น เมล็ดข้าวโพด 1 ชิ้น ไข่ 2 ฟอง เกลือเล็กน้อย น้ำมันปรุงอาหารเล็กน้อย ขั้นตอนแรก ล้างผิวมันเทศแท่งเหล็ก ให้สวมถุงมือแบบใช้แล้วทิ้ง ลอกผิวหนังออก ล้างออกด้วยน้ำไหล แล้วสะเด็ดน้ำอาหารเช้า

ต่อมาวางมันสำปะหลังที่ปอกแล้วบนเขียง ทุบมันด้วยหลังมีด แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วใส่ในชามใบใหญ่เพื่อใช้ในภายหลัง เมล็ดข้าวโพดสามารถเป็นข้าวโพดหวานหรือข้าวโพดข้าวเหนียวได้ หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ บนเขียงแล้วใส่ลงในมันเทศ ตีไข่ 2 ฟองในส่วนผสมมันเทศและข้าวโพด ใส่เกลือเล็กน้อย แล้วกวนผสมด้วยตะเกียบ ทาน้ำมันพืชเล็กน้อยในกระทะที่ไม่ติดกระทะ ตักมันสำปะหลังลงไปหนึ่งช้อนเล็ก เกลี่ยให้เป็นเค้กเล็กๆ ตัดสินใจว่าจะทอดครั้งละกี่จาน

ซึ่งทอดตามขนาดของกระทะ ทอดด้านหนึ่ง จนเป็นสีเหลืองทองบนไฟปานกลางและไฟอ่อนๆ แล้วพลิกกลับด้านแล้วทอดอีกด้าน จนด้านบนและด้านล่างของบิสกิตทอดจนเป็นสีทอง คราวนี้ กลิ่นของข้าวโพดและมันเทศจะฟุ้งกระจายออกมาเมื่อกดด้วยตะหลิวหรือไม้พาย จะรู้สึกฟูๆ แค่นี้ก็สามารถทานได้แล้ว ต่อมาเป็นเมนู พายข้าวโพดและกุยช่าย การเตรียมส่วนผสม ข้าวโพด 80 กรัม แป้งขาว 30 กรัม ต้นหอม 1 กำมือ ไข่ 1 ฟอง น้ำมันและเกลือเล็กน้อย เบกกิ้งโซดา 1 กรัม

ขั้นแรกเตรียมกระเทียมหอมเล็กน้อย คุณยังสามารถแทนที่ด้วยผักอื่นๆ เช่นกะหล่ำปลีและยี่หร่า ทำความสะอาด สะบัดความชื้นบนใบ แล้วสับให้ละเอียด ใส่แป้งข้าวโพดและแป้งขาวลงในชามใบใหญ่ ตีไข่ 1 ฟอง ใส่เบกกิ้งโซดา 1 กรัม เกลือ 2 กรัม ผสมให้เข้ากัน แล้วเติมน้ำลงไป คนให้เข้ากัน แล้วคนจนแป้งเป็นแป้งที่ไม่มีน็อกกี้ ใส่กระเทียมสับลงในแป้งแล้วผสมให้เข้ากันอีกครั้ง เปิดถาดอบไฟฟ้าล่วงหน้า แปรงด้วยน้ำมันสำหรับทำอาหาร

จากนั้นใช้ช้อนขนาดใหญ่ตักแป้งหนึ่งช้อน เทลงในถาดอบไฟฟ้าจากที่สูง แล้วค่อยๆ ปั้นเป็นแพนเค้ก คุณยังสามารถจัดระเบียบมันได้ด้วยไม้พาย ปิดถาดอบไฟฟ้าและย่างเป็นเวลา 1 นาทีบนไฟร้อนปานกลาง เมื่อได้รูปทรงแล้ว ให้พลิกกลับด้านและอบต่อประมาณ 1 นาที ด้านบนและด้านล่างเป็นสีที่เตรียมไว้ วางแพนเค้กที่อบไว้บนเขียงหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำขึ้นโต๊ะ แค่นี้ก็พร้อมทานแล้ว ต่อมาเป็นเมนู แซนวิชฟักทองโฮลวีต มีส่วนผสมดังนี้ ฟักทองครึ่งลูก ไข่ 1 ฟอง

และยังมีขนมปังโฮลวีต 2 ชิ้น น้ำตาลเล็กน้อย น้ำมันข้าวโพดหรือน้ำมันมะกอกเล็กน้อย ขั้นตอนแรกเตรียมฟักทอง 1 ชิ้น หรือฟักทองแก่ หลังจากทำความสะอาดแล้ว ให้แกะเปลือกชั้นนอกออก แล้วเก็บตามชอบ ใส่ในหวดและปล่อยให้มันอบไอน้ำอย่างทั่วถึง ใช้ช้อนหรือไม้คลึงกลิ้งฟักทองนึ่งเป็นน้ำซุปข้น สำหรับใช้ภายหลัง ถ้าชอบรสหวาน ให้เติมน้ำตาลลงไป ทาฟักทองบดที่เตรียมไว้บนขนมปังโฮลวีตแผ่นหนาที่สุด จากนั้นคลุมขนมปังอีกแผ่นแล้วพักไว้

ต่อมาตีไข่ลงในชาม คนของเหลวไข่เล็กน้อย แล้วเกลี่ยของเหลวไข่ที่ด้านบนและด้านล่างของขนมปังโฮลวีต ทาน้ำมันเล็กน้อยบนกระทะเคลือบสารกันติด ใส่ฟักทองขนมปังโฮลวีตที่เตรียมไว้ลงในกระทะที่ไม่ติดกระทะ ทอดด้านหนึ่งก่อน รอให้ของเหลวไข่ด้านหนึ่งแข็งตัว จากนั้นพลิกกลับทอดด้านอื่นๆ หลังจากที่ของเหลวไข่ด้านบนและด้านล่างแข็งตัวแล้ว ก็สามารถนำออกมาได้ แน่นอน คุณสามารถใช้ถาดอบไฟฟ้าในขั้นตอนนี้ก็ได้ ควรมีเครื่องทำอาหารเช้าไว้ที่บ้าน

และสุดท้ายผ่าแซนวิชโฮลวีตฟักทองจากตรงกลาง แล้วเสิร์ฟบนโต๊ะ ต่อมาเป็นเมนู เค้กข้าวฟ่าง มีส่วนผสมดังนี้ ข้าวฟ่าง 150 กรัม ไข่ 1 ฟอง ยีสต์ 2 กรัม นม 70 กรัม ลูกเกดที่เหมาะสม น้ำตาล 10 กรัม ขั้นแรกล้างข้าวฟ่างด้วยน้ำสะอาด ล้างให้สะอาด แล้วทิ้งน้ำสะอาดไว้ในปริมาณที่เหมาะสม ปริมาณน้ำควรน้อยกว่าปริมาณข้าวฟ่าง ใส่ในตู้เย็นและแช่ในตู้เย็นข้ามคืน วิธีนี้จะช่วยประหยัด เวลาในตอนเช้า เทข้าวฟ่างที่แช่ลงในเครื่องทำอาหารในวันถัดไป ตีไข่ 1 ฟอง

จากนั้นเทนมใส่น้ำตาล จากนั้นเลือกปุ่มมิลค์เชคหรือปุ่มผักและผลไม้ แล้วตีเป็นแป้ง เทแป้งข้าวฟ่างที่ตีแล้วลงในชามใบใหญ่ ใส่ผงยีสต์ลงไป คนให้เข้ากันจนเกิดฟอง เตรียมแม่พิมพ์สองสามแบบ ถ้าไม่มี ใช้ชามใบเล็กทาน้ำมันรอบๆ แม่พิมพ์ แล้วเทข้าวเหนียวลงในพิมพ์ 8 นาทีเต็ม แล้วใส่ลูกเกดหรือผลไม้อื่นๆ ลงไป ใส่แม่พิมพ์ลงในหม้อนึ่ง แล้วใช้น้ำเย็นพอเดือด นึ่งต่ออีก 15 นาที ปิดไฟ เคี่ยวต่ออีก 5 นาที เค้กลูกเดือยนึ่งด้วยวิธีนี้จะนุ่มและอร่อยมาก และยังดีต่อกระเพาะโดยเฉพาะ แถมยังสามารถลดน้ำหนักได้อีกด้วย

 

 

 

 

 

บทความที่น่าสนใจ : อุจจาระ วิธีการเข้าห้องน้ำและอาหารที่ควรกินเพื่อรักษาระบบขับถ่าย