โรงเรียนบ้านคลองสุข

หมู่ที่ 4 บ้านคลองสุข ตำบลบางชนะ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

097 036 2307

สมอง ความดันโลหิตสูงเป็นอันตรายต่อโรคหลอดเลือดสมองและอาหารที่ไม่ควรกิน

สมอง ในชุมชน ในสวนสาธารณะ บนท้องถนน เรามักจะเห็นคนนั่งวีลแชร์และไม้ค้ำ ส่วนใหญ่เป็นโรคหลอดเลือดสมองตีบ การตกเลือดในสมองเป็นภาวะเลือดออกในสมอง ซึ่งมีสัดส่วนมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของโรคหลอดเลือดสมอง เราจำเป็นต้องค้นหาว่าอาหารประเภทใด ที่ผู้ป่วยความดันโลหิตสูงไม่สามารถสัมผัสได้ หากไม่ต้องการให้เลือดออกในสมอง

ก่อนอื่นว่าการรับประทานอาหารมีความสำคัญมากจริงๆ แต่การรับประทานอาหารเป็นเพียงเหตุผลเดียว ในการป้องกันการตกเลือดในสมอง ดังนั้น การป้องกันไม่ให้มีเลือดออกใน สมอง จึงจำเป็นต้องป้องกันหลายมิติ แนวทางการป้องกันโรคหลอดเลือดสมองทุติยภูมิฉบับล่าสุด ที่ออกโดยสมาคมโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง สามารถป้องกัน 80 เปอร์เซ็นต์ของจังหวะหากทำได้ 5 คะแนนต่อไปนี้สมอง

ประการแรกควบคุมความดันโลหิต แน่นอนว่าสิ่งที่เรากำลังพูดถึงในวันนี้คือ วิธีป้องกันภาวะเลือดออกในสมองในผู้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง เป็นเพียงคำแนะนำล่าสุดของแนวทางปฏิบัติ วิธีแรกในการป้องกันโรคหลอดเลือดสมองคือการควบคุมภาวะเลือดสูงอย่างแข็งขันและเป็นทางการ ความดันสูงเพิ่มขึ้น 20 มิลลิเมตรปรอท ความเสี่ยงปานกลางเพิ่มขึ้น 28 เปอร์เซ็นต์ ความดันต่ำเพิ่มขึ้น 10 มิลลิเมตรปรอท ความเสี่ยงปานกลางเพิ่มขึ้น 14 เปอร์เซ็นต์

ปัจจุบันมีผู้ป่วยความดันโลหิตสูงในประเทศ 300 ล้านคน ซึ่งมีเพียง 20 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้นที่สามารถควบคุมความดันโลหิตสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ คนส่วนใหญ่ไม่สามารถควบคุมความดันโลหิตสูง หรือไม่พบความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมองมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ มีความเกี่ยวข้องกับความดันโลหิตสูง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าความดันโลหิตสูง เป็นอันตรายต่อโรคหลอดเลือดสมอง

อาหารเพื่อสุขภาพสำหรับความดันโลหิตสูง นั้นมีประโยชน์ตามธรรมชาติต่อการควบคุมความดันโลหิต และการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง อาหาร DASH เรียกอีกอย่างว่า อาหารความดันโลหิตสูง เป็นอาหารที่พัฒนาโดยโปรแกรมป้องกันความดันโลหิตสูงในระดับสูง หากคุณสามารถกินผัก ผลไม้และนมไขมันต่ำในอาหารได้เพียงพอ โพแทสเซียม แมกนีเซียมและแคลเซียม และลดปริมาณไขมันในอาหาร โดยเฉพาะไขมันจากสัตว์ที่อุดมไปด้วยกรดไขมันอิ่มตัว

อาหารดังกล่าวจะเอื้อต่อการควบคุมความดันโลหิตสูง พูดง่ายๆ ในอาหารของเรา เราค่อนข้างเพิ่มอาหารเหล่านี้ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ แคลเซียม โปรตีน และโพแทสเซียม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารประเภทธัญพืชไม่ขัดสีและผัก พูดง่ายๆ คือ จำเป็นต้องใส่เกลือน้อยลงในการปรุงอาหาร ควบคุมอาหารรสเค็ม และควบคุมอาหารมันเยิ้ม การเพิ่มสัดส่วนของผักและผลไม้ เอื้อต่อการควบคุมความดันโลหิตสูง

ประการที่สองอาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับผู้ที่มีความดันโลหิตสูง สิ่งแรกที่ต้องทำคือ ควบคุมความดันโลหิต นอกจากการใช้ยาลดความดันโลหิต ปกติภายใต้คำแนะนำของแพทย์แล้ว อีกทางหนึ่งก็คือชีวิตที่มีสุขภาพดี ในชีวิตที่มีสุขภาพดีอาหารเพื่อสุขภาพมีความสำคัญเป็นพิเศษ สำหรับผู้ที่มีความดันโลหิตสูงนอกเหนือจากหลักการของอาหาร DASH ที่กล่าวถึงข้างต้นแล้วพวกเขาไม่ควรกิน หรือสัมผัสอาหารประเภทใด

อย่างแรกไม่มีอาหารใดที่ห้ามแตะต้องโดยเด็ดขาด ไม่มีอาหารใดที่ห้ามจับสำหรับผู้ที่เป็นโรคความดันเลือดสูง หรือแม้แต่ผู้ที่เป็นโรคหลอดเลือดสมอง บางคนบอกว่าคนที่เป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคหลอดเลือดสมองไม่สามารถกินเนื้อสัตว์ ของทอด ไข่แดง เกลือกินได้ ซึ่งไม่มีพื้นฐานใดๆ ไม่ว่าจะเป็นแนวทางความดันโลหิตสูง แนวทางโรคหลอดเลือดสมอง หรือแนวทางการบริโภคอาหาร ไม่เคยบอกว่าอาหารประเภทไหนไม่ควรแตะ

กล่าวอีกนัยหนึ่งตราบใดที่คุณไม่แพ้ คุณสามารถกินอาหารชนิดใดก็ได้ แต่คุณต้องใส่ใจกับปริมาณและสัดส่วน อย่างที่สอง ถ้าต้องไม่จับหมายความว่า ไม่ควรแตะแอลกอฮอล์และยาสูบ การดื่มแอลกอฮอล์โดยตรงจะเพิ่มความเสี่ยง ต่อความดันโลหิตสูง การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดหลอดเลือด จึงเพิ่มความเสี่ยงต่อการตกเลือดในสมอง ผู้สูบบุหรี่มีความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมองเพิ่มขึ้นสองเท่า

ดังนั้นถ้าคุณต้องบอกว่าคุณสัมผัสไม่ได้ก็หมายความว่าคุณไม่สามารถสัมผัสบุหรี่และแอลกอฮอล์ได้ อย่างที่สาม อาหารเพื่อสุขภาพเป็นอาหารที่ครอบคลุมและหลากหลาย เราเน้นการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ไม่ใช่ว่าคุณไม่สามารถกินเนื้อสัตว์ ไข่หรือน้ำมันและเกลือได้ ไม่ว่าจะเป็นคนที่มีสุขภาพดีหรือผู้ที่มีความเสี่ยง หรือแม้แต่ผู้ที่เป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด และหลอดเลือดสมอง เลือดออกในสมองและกล้ามเนื้อในสมอง

พวกเขาสามารถกินเนื้อสัตว์และไข่ได้ กินเนื้อสัตว์เป็นหลัก จากผลิตภัณฑ์จากสัตว์น้ำ หากไม่มีผลิตภัณฑ์จากสัตว์น้ำและส่วนใหญ่เป็นสัตว์ปีก ไม่ควรเกิน 70 กรัม ต่อคนต่อวันเหมาะสม 6 ฟองต่อคนต่อสัปดาห์ เกลือไม่ควรเกิน 6 กรัมต่อคนต่อวัน อาหารทอด ไขมัน อาหารเม็ดละเอียด ควรควบคุมไม่ให้มากเกินไปและไม่ควรรับประทานบ่อย ผลไม้และผักเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในอาหาร ธัญพืชไม่ขัดสีเพิ่มขึ้น ผลิตภัณฑ์นมและถั่วจำนวนเล็กน้อย

ซึ่งมีอาหารไม่น้อยกว่า 12 ชนิดต่อวันและอาหารไม่น้อยกว่า 25 ชนิดต่อสัปดาห์ การรับประทานอาหารที่มีเกลือต่ำ น้ำตาลต่ำและน้ำมันต่ำอย่างครบถ้วนดังกล่าว เป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่เอื้อต่อการควบคุมอาหารสูง ความดันโลหิตและการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง สำหรับผู้ที่มีความดันโลหิตสูง นอกเหนือจากการควบคุมความดันโลหิต และการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพแล้ว

พวกเขายังต้องทำสิ่งต่อไปนี้เพื่อป้องกันโรคหลอดเลือดสมองได้ดีขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ออกกำลังกายสม่ำเสมอ 150 นาทีต่อสัปดาห์ โดยออกกำลังกายแบบแอโรบิกอย่างน้อยครั้งละ 30 นาที อยู่ห่างจากบุหรี่และผู้สูบบุหรี่มีความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมองเพิ่มขึ้น 2 เท่า รักษาน้ำหนักให้แข็งแรง คนอ้วนมีความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมองสูงกว่าคนที่น้ำหนักปกติ 50 เปอร์เซ็นต์ วิทยาศาสตร์ยอดนิยมที่เน้นอันที่จริง สมองส่วนใหญ่สามารถป้องกันได้ กุญแจสำคัญขึ้นอยู่กับวิธีการที่คุณทำ เราเข้าใกล้โรคหลอดเลือดสมองมากขึ้นหรือไกลขึ้นเรื่อยๆ หรือไม่ กุญแจสำคัญขึ้นอยู่กับว่าเราปฏิบัติต่อชีวิตอย่างไร

 

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : จอห์นสัน ผลิตภัณฑ์ของจอห์นสัน คำอธิบายประเภทของจอห์นสันและเบบี้ออยล์