โรงเรียนบ้านคลองสุข

หมู่ที่ 4 บ้านคลองสุข ตำบลบางชนะ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

097 036 2307

น้ำหนัก อธิบายเกี่ยวกับวิธีลดน้ำหนักที่มีสาเหตุให้เกิดโรคอ้วน

น้ำหนัก วิธีลดน้ำหนัก 5 เคล็ดลับสำหรับวัยรุ่นที่ไม่ค่อยได้เคลื่อนไหว ไม่มีวัยรุ่นแบบนี้ที่ต้องเต็มที่ มีโรคที่ทำให้ น้ำหนัก เกินเร็วขึ้น และมียีนจำนวน 1 ที่ช่วยให้ร่างกายสะสมเนื้อเยื่อไขมันได้เร็วขึ้น อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์ให้เหตุผลว่า ต้นตอของโรคอ้วนในครอบครัวไม่ได้อยู่ที่ยีน แต่อยู่ในวิถีชีวิตที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งเด็กเรียนรู้จากผู้ใหญ่ และยีนส่งผลต่อการเล่นกีฬา การศึกษาโดยนักวิทยาศาสตร์ชาวยุโรปแสดงให้เห็นว่า แม้จะมีโรคอ้วนที่กำหนดโดยพันธุกรรม

การเล่นกีฬา 60 นาทีต่อวัน จะช่วยให้วัยรุ่นกลับสู่ค่าดัชนีมวลกายปกติ อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าผู้ใหญ่ทุกคนจะสามารถฝึกได้ 1 ชั่วโมงต่อวัน นับประสาอะไรกับเด็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากวัยรุ่น ไม่ได้เคลื่อนไหวร่างกายเป็นพิเศษ หรืออายร่างกายของเขา นี่คือสิ่งที่พ่อแม่ต้องการมากที่สุด คุณคือผู้ที่สามารถช่วยลูกของคุณฝึกได้ 1 ชั่วโมงต่อวัน เป้าหมายคือการเริ่มต้นเล็กๆ และเป็นแบบอย่างและการสนับสนุนบนเส้นทางที่ยากลำบาก ไปสู่น้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพ

มี 5 เคล็ดลับที่จะช่วยให้วัยรุ่นของคุณ เริ่มออกกำลังกายและมีแรงบันดาลใจอยู่เสมอ เคล็ดลับที่ 1 เริ่มช้าๆ เด็กและผู้ใหญ่ที่ไม่คุ้นเคยกับการออกกำลังกาย สามารถทนต่อภาระที่ค่อนข้างเล็ก ช่วงเวลาที่คุณต้องการออกจากทุกสิ่ง และผ่อนคลายมาอย่างรวดเร็ว ดังนั้นให้เริ่มต้นเล็กๆ เช่น เดิน 10 นาทีหลังเลิกเรียน แม้ว่ากิจกรรมดังกล่าวจะดูจริงจังให้เดินวันเว้นวัน ทุกวันเพิ่ม 1 นาทีในระยะเวลาของการเดิน แต่สำคัญอย่าทำสิ่งนี้โดยหลอกลวง

น้ำหนัก

บอกเด็กว่าวันนี้คุณเดินมากแค่ไหน และปล่อยให้เขาติดตามความคืบหน้าของเขาเอง การแบ่งเป้าหมายออกเป็นเป้าหมายเล็กๆหลายๆ เป้าหมายช่วยทุกคนได้กลยุทธ์กินช้างทีละชิ้น ยังใช้ในกระบวนการทางธุรกิจอีกด้วย เด็กๆก็ต้องการเช่นกัน การเข้าใจว่าในที่สุดนาที จะกลายเป็น 1 ชั่วโมง และจะเพิ่มแรงจูงใจในการเรียน คุณยังสามารถต่อรองรางวัล สำหรับการฝึกฝนตามจำนวนนาทีที่กำหนด แม้แต่ความสำเร็จและความสำเร็จเล็กๆน้อยๆ ก็ช่วยสร้างความมั่นใจในตนเอง

และสนับสนุนให้คุณฝึกฝน เป็นส่วน 1 ของตารางประจำวันของคุณ ชมเชยการทำงานให้สำเร็จ กระตุ้นให้มีสุขภาพแข็งแรงขึ้น เคล็ดลับที่ 2 พิจารณาเวลาหน้าจอ เมื่อเร็วๆนี้นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเคนตักกี้ พบว่าการใช้เวลาอยู่กับหน้าจออย่างเดียวไม่ได้ทำให้เกิดโรคอ้วน และก่อนหน้านั้นมีการตีพิมพ์ผลการศึกษาว่า หน้าจอไม่ได้มีส่วนทำให้สายตาสั้นพัฒนา แต่ข้อสรุปทั้ง 2 นี้ใช้ได้ในกรณีเดียวเท่านั้น ถ้าเด็กไม่ได้นั่งหน้าจอเท่านั้น

ดังนั้นหากคุณรวมเกมบนแท็บเล็ตเข้ากับกีฬา เป็นที่ชัดเจนว่าคุณจะไม่เพิ่มน้ำหนักเกิน เกี่ยวกับตำนานและผลกระทบของจอภาพต่อการมองเห็น ทำไมเด็กๆจึงต้องการแว่นตาบ่อยขึ้น อ่านบทความความเชื่อผิดๆ 3 ประการเกี่ยวกับสุขภาพเด็ก อย่างไรก็ตาม เวลาที่เด็กใช้ไปกับทีวี หรือคอมพิวเตอร์ตลอดเวลานั้น เป็นเวลาที่ไม่ได้ใช้งาน ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กแนะนำให้จำกัดเวลาหน้าจอไว้ที่ 2 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อที่คุณจะได้และควรตั้งกฎ สำหรับการใช้อุปกรณ์ต่างๆในบ้าน

อย่าลืมวางตัวอย่างที่ดีและวางโทรศัพท์ไว้ เมื่อคุณรับประทานอาหารหรือพูดคุย และหากคุณดูทีวีด้วยกัน ให้ลองทำดังนี้ ช่วงพักเป็นการดีถ้ามีช่วงพักโฆษณา ที่คุณสามารถวอร์มอัพ ยกขาหรือวิดพื้นจากผนังได้ แม้ว่าเด็กจะไม่ต้องการทำซ้ำตามคุณ แต่เขาจะสังเกตเห็นว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ และบางทีอาจจะเริ่มทำเช่นเดียวกัน เมื่อคุณไม่ได้อยู่ใกล้ๆดังนั้นอย่าหยุด เก็บอุปกรณ์กีฬาขนาดเล็กไว้ใกล้หน้าจอ เช่น ดัมเบล ลูกบอลและเบเกิล

แบบเบาสำหรับบีบใส่มือและใช้ขณะรับชม การดูทีวีที่เน้นการออกกำลังกายนี้สามารถกระตุ้นเด็กๆ และให้ประโยชน์แก่ผู้ใหญ่ เคล็ดลับที่ 3 การออกกำลังกายควรเป็นเรื่องสนุก โปรแกรมการฝึกอบรมที่ดีที่สุด ไม่ใช่โปรแกรมที่ให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม แต่เป็นโปรแกรมที่บุคคลจะทำได้จริง ลองนึกถึงสิ่งที่อาจกระตุ้นให้ลูกของคุณ ที่เคลื่อนไหวร่างกายนอกเหนือจากความคิด เรื่องสุขภาพ การลดน้ำหนักและสร้างสรรค์ วัยรุ่นของคุณรักกิจกรรมกลางแจ้งหรือสนใจสัตว์หรือไม่

หาสุนัขและลงทะเบียนเขา เพื่อเข้าเรียนในสนามเด็กเล่นกับเจ้าของ เลือกเดินเล่นในสวนสาธารณะต่างๆ ดูโปรแกรมการเดินป่าแบบกลุ่มสุดสัปดาห์ ค้นหากลุ่มดูนกหรือหลักสูตรที่สวนสัตว์ ความรักในอะนิเมะหรือภาพยนตร์แอคชั่น ภาพยนตร์เกี่ยวกับการเต้นหรือการแสดง ทั้งหมดนี้สามารถและควรใช้เพื่อยกวัยรุ่นขึ้นจากเก้าอี้ การก้าวออกจากเตียงมีผลกระทบต่อสุขภาพ สิ่งนี้ควรรวมถึงงานบ้านและนอกบ้านด้วย วางแผนทำความสะอาดร่วมกัน พาเด็กไปช้อปปิ้ง

ดูแลพื้นที่อาสาสมัครทำความสะอาดในสวนสาธารณะ กิจกรรมใดๆก็ตามที่คุณไม่จำเป็นต้องนั่งเฉยๆ เคล็ดลับที่ 4 ส่งเสริมการออกกำลังกาย หากวัยรุ่นชอบดูการแข่งขันหรือภาพยนตร์เกี่ยวกับกีฬาใดๆ พวกเขาอาจแอบชอบที่จะเล่น แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร มีประโยชน์สำหรับวัยรุ่นที่มีน้ำหนักเกิน ในการเข้าร่วมทีมกีฬาที่ไม่ได้เกิดจากอายุ แต่เกิดจากทักษะของผู้เข้าร่วม อีกทางเลือก 1 คือการหาโค้ชที่จะรวมเด็กไว้ ในทีมเริ่มต้นสำหรับผู้ใหญ่

 

 

 

บทความที่น่าสนใจ : เลือด การพัฒนาวิธีการตรวจวินิจฉัยในทารกแรกเกิด