โรงเรียนบ้านคลองสุข

หมู่ที่ 4 บ้านคลองสุข ตำบลบางชนะ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

097 036 2307

กิน ระบบการกินจะเปลี่ยนมากินแบบสัญชาตญาณได้อย่างไร อธิบายได้ ดังนี้

กิน ไม่ง่ายเลยที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในระบบการกินแบบสัญชาตญาณ แต่ผลลัพธ์ก็คุ้มค่า เพราะโบนัสคือความสามารถในการได้ยินร่างกายของคุณ วิธีการทำสิ่งนี้ กาลินา อนิเซนยา นักโภชนาการระดับโลก อธิบายอย่างละเอียด จะเข้าใจสิ่งที่ร่างกายต้องการตอนนี้ได้อย่างไร บางทีไม่มีใครสามารถให้คำตอบที่ละเอียดถี่ถ้วน สำหรับคำถามนี้ได้ สมมติว่าคุณผ่านการตรวจที่จำเป็นทั้งหมดแล้ว

คุณผ่านการทดสอบเลือด เพื่อหาน้ำพื้นฐาน และวิตามินที่ละลายในไขมัน การตรวจเลือดอย่างละเอียดเพิ่มเติม เพื่อหาโลหะหนักและธาตุขนาดเล็ก 40 ตัวชี้วัด และการตรวจเลือดแบบครอบคลุมสำหรับกรดอะมิโน แต่มีคำถามเพิ่มเติม จะตีความผลลัพธ์อย่างไร ตัวบ่งชี้ของกรดอะมิโนเฉพาะในเลือด มีความเสถียรเพียงใด และจะไม่เปลี่ยนแปลงทันที หลังจากรับประทานเนื้อสัตว์หรือไม่กิน

การวิเคราะห์เนื้อหาของธาตุในเลือดบ่งชี้อย่างไร ตัวอย่างเช่น แคลเซียมในเลือดอาจเป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งนี้เกิดขึ้นได้เนื่องจากการทำลายกระดูก เพื่อระบุสัญญาณชีพพื้นฐาน และตัดสินใจว่า จำเป็นต้องมีการตรวจร่างกายโดยละเอียดหรือไม่ ถ้าจำเป็น การตรวจทางคลินิก เป็นสิ่งจำเป็นในทิศทางใด อย่างไรก็ตาม เราแต่ละคนมีผู้ช่วยที่เป็นธรรมชาติอีกคน นี่คือโภชนาการที่เป็นธรรมชาติ เป็นสิ่งที่ควรเตือนเราในเวลาที่ร่างกายขาดสารใด และสั่งให้เติมช่องว่างเหล่านี้

เมื่อแรกเกิดของบุคคล ร่างกายของเขาได้รับสัญชาตญาณพิเศษที่ช่วยในการเลือกอาหารที่เขาต้องการอย่างไม่ผิดเพี้ยนในขณะนี้ หากหลงทาง เขาควรพยายามฟื้นฟูสัญชาตญาณนี้ แนวทางด้านโภชนาการโดยสัญชาตญาณหรือไม่ใช่อาหาร ได้รับความนิยมในยุโรป และสหรัฐอเมริกามานานหลายทศวรรษ โมเดลนี้เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นในปี 1970 เตยมา ไวเลอร์ เปิดศูนย์สำหรับผู้หญิงในเวอร์มอนต์ สหรัฐอเมริกา โดยใช้แนวทางที่ไม่เกี่ยวกับอาหาร

ในรัสเซียนักจิตวิทยาคลินิก และผู้แต่งหนังสือสเวตลานา บรอนนิโควา มีส่วนร่วมในการพัฒนาหัวข้อนี้ เธอเขียนว่า การวิจัยสมัยใหม่ แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่โดดเด่นของโภชนาการที่เป็นธรรมชาติ ในการควบคุมน้ำหนักให้คงที่ ในระดับสรีรวิทยา และในความสามารถในการรักษาน้ำหนักให้คงที่ ในระดับนี้เป็นเวลาหลายปี ซึ่งมันขึ้นอยู่กับการกำจัดข้อห้าม และความกลัวที่เกี่ยวข้องกับอาหาร

การปฏิเสธอย่างสมบูรณ์ของอาหารใดๆ ที่แพทย์ไม่ได้กำหนดไว้ สำหรับโรคบางชนิด ช่วยให้ร่างกายสามารถแสดงออกได้ ความคิดริเริ่มในการเลือกอาหาร ร่างกายของเรามีปัญญาในตัวเอง ซึ่งช่วยให้สามารถเลือกอาหารที่เหมาะสมที่สุดสำหรับมันในช่วงเวลาหนึ่งได้อย่างชัดเจน ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของมัน ร่างกายก็รู้ดี คุณต้องกินอาหารเท่าไรในขณะนี้ และเมื่อคุณสามารถเริ่มกินได้อีกครั้ง

น่าเสียดายที่ตั้งแต่ต้น เราถูกสอนให้เพิกเฉยสัญญาณเหล่านี้ แทนที่ด้วยรูปแบบการควบคุมภายนอก ตารางแคลอรี่ แนวคิดเกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพ และโภชนาการที่เหมาะสม ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงเป็นประจำ ตั้งแต่ปี 2006 ศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาของมหาวิทยาลัยโอไฮโอ เทรซี่ ทีลก้า ได้ทำการศึกษาทางวิทยาศาสตร์หลายครั้ง เกี่ยวกับการกินโดยสัญชาตญาณ เธอเป็นเจ้าของการพัฒนาแบบสอบถามเกี่ยวกับโภชนาการโดยสัญชาตญาณ

ซึ่งต้องขอบคุณปัจจัยหลักที่กำหนดสูตรการกินโดยสัญชาตญาณ ประการแรก มีการอนุญาตอย่างไม่มีเงื่อนไขในการ กิน ประการที่สอง อาหารมีแนวโน้มทางกายภาพ มากกว่าลักษณะทางอารมณ์ และประการที่สาม อาหารตามสัญญาณภายในของความหิวและความอิ่ม การเปลี่ยนไปใช้การกินแบบสัญชาตญาณ ไม่ใช่กระบวนการที่ง่าย อย่างไรก็ตาม หลังจากเปลี่ยนไปใช้การกินแบบสัญชาตญาณ และใช้ชีวิตอยู่ในร่างของผู้กินอย่างสัญชาตญาณมาระยะหนึ่งแล้ว

คุณจะพบว่า คุณมักจะเลือกกินตาม ที่นักโภชนาการที่ดีที่สุด กำหนดไว้โดยไม่รู้ตัว โดยไม่ต้องใช้ความพยายามใดๆ คุณจะต้องการคาร์โบไฮเดรตบ่อยขึ้นในตอนเช้า เพราะคุณจะไม่ชอบความหนักในท้องที่ปรากฏขึ้นในตอนเย็น ขนมหวานที่ซื้อจากร้านจำนวนมาก จะดูน่าเบื่อหน่าย คุณจะเริ่มกินอาหารในปริมาณที่น้อยลงอย่างมาก ให้เราตรวจสอบบทบัญญัติหลักของโภชนาการ โดยสัญชาตญาณจากมุมมองของโภชนาการ

การมีความอ่อนไหวต่อสัญญาณแรกของความหิวโหยทางร่างกาย และความพึงพอใจนั้น เป็นขั้นตอนสำคัญที่นำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ไว้วางใจได้ กับอาหารและตัวคุณเอง แนะนำให้กินภายใน 10 นาที หลังจากเริ่มรู้สึกหิวอย่างแท้จริง หากคุณสามารถทำเช่นนั้นได้ ถือว่าคุณโชคดีมาก หากไม่เป็นเช่นนั้น การกินเป็นรายชั่วโมง พักระหว่างมื้อ 2 ถึง 4.5 ชั่วโมง เพื่อขจัดความรู้สึกหิวแบบฉุกเฉิน จำนวนอาหาร อาจแตกต่างกันไปในแต่ละวัน

สัญชาตญาณที่จะช่วย การทานอาหารในบรรยากาศสบายๆ สละเวลา จดจ่อกับทุกคำที่กัด รสชาติ เนื้อสัมผัส คุณมักจะพบว่า คุณต้องการอาหารน้อยกว่า เมื่อก่อนเพื่อให้อิ่ม เคารพในความบริบูรณ์ของคุณ ฟังสัญญาณของร่างกาย หยุดระหว่างมื้ออาหาร และสิ่งที่ฟุ่มเฟือยก็สะท้อนออกมาทั้งในรูป และในการทำงานของกระเพาะอาหาร เอนไซม์ตับอ่อน ไม่สามารถรับมือกับการสลายตัวของอาหารได้ และพวกมันเข้าสู่กระเพาะไม่เพียงพอ

ซึ่งเต็มไปด้วยโรคอ้วน และโรคดิสไบโอซิส ให้พิจารณาว่า เงื่อนไขนี้เป็นไปได้สำหรับคุณหรือไม่ งานทางไกล อาจทำให้คุณมีโอกาสได้ลอง ใช้เวลานี้เพื่อพัฒนานิสัยการกินเพื่อสุขภาพใหม่ๆ การยึดมั่นในการกินโดยสัญชาตญาณ ถามตัวเองอยู่เสมอว่า ฉันอยากกินนี่หรือไม่ ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยคำถามนี้ ความคิดเห็นของนักโภชนาการในประเด็นนี้ ค่อนข้างขัดแย้งกับความคิดเห็นของนักจิตวิทยา นักจิตวิทยาแนะนำว่า อย่าแบ่งผลิตภัณฑ์ออกเป็นมีประโยชน์ และเป็นอันตราย

คุณต้องมีต่อมรับรสที่ปรับแต่งมาอย่างดี และจุลินทรีย์ที่ดีต่อสุขภาพ และด้วยเหตุนี้ ผู้รับไม่ควรสัมผัสกับรสชาติที่รุนแรง คุณต้องพัฒนาฐานข้อมูล การให้โอกาสตัวเองได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติมากมาย เพื่อให้ร่างกายคุ้นเคยกับมัน เรียนรู้ที่จะรู้จักมัน และเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีองค์ประกอบ ที่ต้องการในปริมาณสูงสุดที่ ช่วงเวลาที่ในการทำเช่นนี้ คุณต้องวางแผนการรับประทานอาหารเป็นระยะเวลาหนึ่ง การตรวจสอบความหลากหลาย และความสมดุล

การติดตามปฏิกิริยาต่อส่วนประกอบต่างๆ เมื่อเวลาผ่านไป คุณจะสร้างอาหารที่เหมาะสมที่สุด สำหรับตัวคุณเอง สะดวกที่สุดทางจิตใจ และสรีรวิทยา และเรียนรู้วิธีปรับอาหารในสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิต จำไว้ว่ามีความเชื่อมโยงระหว่างสมองกับลำไส้ การโดยกลไกของฮอร์โมน ภูมิคุ้มกัน และระบบประสาทผ่านระบบประสาทส่วนกลางและลำไส้ ซึ่งควบคุมการทำงานของลำไส้

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : ยา หลอดเลือดหัวใจตีบการใช้ยาสำหรับโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ